Antee AI – Khám phá tiếng Anh giao tiếp mỗi ngày: tập nói với 750 từ cốt lõi, trải nghiệm học tập cá nhân hoá, nói được tiếng Anh tự tin sau 5 tháng.

Bạn có thể thắc mắc, với vốn từ vựng hạn chế như vậy, làm sao có thể giao tiếp được?

Antee sẽ giải thích một cách dễ hiểu nhất:

  • Trước khi có chữ viết, con người đã sử dụng lời nói để giao tiếp và truyền đạt kiến thức. Trong văn nói, yêu cầu là phải ngắn gọn, dễ phát âm, dễ nhớ và dễ hiểu để có thể trò chuyện. Bạn có thể biết rằng, văn hóa truyền khẩu không thể quá dài hoặc phức tạp để tránh “tam sao thất bản”.
  • Văn nói phổ thông được sử dụng trong mọi tầng lớp xã hội, mọi ngành nghề, và bởi mọi người, dù học thức nhiều hay ít, đều có thể hiểu được trong một phạm vi địa lý rộng lớn.
  • Từ vựng trong văn viết tiếng Anh có thể lên đến 1 triệu từ, bao gồm các từ chuyên ngành, từ trong thơ ca, tiểu thuyết, từ cổ ít dùng, từ trong khoa học kỹ thuật, y tế, v.v…
  • Các nhà ngôn ngữ học và các trường đại học hàng đầu như Oxford, Cambridge, … đã phân loại từ vựng theo từng cấp độ từ dễ đến khó (CEFR) cho những người học tiếng Anh như một ngoại ngữ hoặc ngôn ngữ thứ hai. Ví dụ, đại học Oxford cung cấp hai danh sách từ vựng là 3000 và 5000 từ, với 5000 từ này bạn có thể đi du học, học cao học ở nước ngoài với yêu cầu tiếng Anh hoặc làm việc ở các vị trí lãnh đạo trong các công ty đa quốc gia.
  • Ngày nay, với AI tiên tiến và dữ liệu lớn (Big Data), chúng ta có thể dễ dàng phân tích số lượng từ vựng được sử dụng hàng ngày trong ngôn ngữ nói thông qua các nguồn tài liệu như phỏng vấn, cuộc trò chuyện trên đài phát thanh, trên TV, hay trong các cuộc hội thoại, v.v… một cách chính xác nhất.
  • Dựa vào các phương pháp trên cùng với ứng dụng của AI, chúng tôi đã chọn lọc ra 750 từ vựng thiết yếu trong văn nói, có khả năng bao phủ trên 90% trong tiếng Anh giao tiếp không có kịch bản (ví dụ: kịch bản như thuyết trình, dạy học, v.v…).

Xem hình dưới đây để hiểu lý do tại sao bạn biết nhiều từ nhưng vẫn không thể nói tiếng Anh một cách tự nhiên.

Your English Words Vs Antee Spoken Words

Với những phân tích đã được thực hiện và phương pháp của chúng tôi đã được kiểm chứng, bạn có thể yên tâm tin tưởng vào hiệu quả của nó.

Bây giờ, lựa chọn là của bạn. Nếu bạn muốn nói tiếng Anh một cách tự tin, hãy tham gia trải nghiệm cùng Antee trong 5 tháng. Sau đó, bạn sẽ sẵn sàng để chinh phục các trình độ tiếng Anh cao hơn.